วันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ทางไปเอาเงินล้านอย่างมีความสุข(5)

    สวัสดีครับทุกท่าน ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่บทความ "ทางไปเอาเงินล้าน(5)" นะครับ สำหรับท่านที่เข้ามาเป็นครั้งแรก รบกวนให้ท่านกลับไปอ่านตั้งแต่ "ทางไปเอาเงินล้าน 1 - 4" ก่อนนะครับจะได้ต่อเนื่องกัน สำหรับใครที่ทำความเข้าใจแล้ว ก็ขอจูงมืออันสูงเกียรติของท่าน พบและสัมผัสกับบทความนี้กันเลยครับ

ทรัพยากรที่จะทำให้ทุกท่านมีเงินล้านมีอยู่อย่างมากมายมหาศาล
                หลังจากที่ท่านได้เรียนรู้แล้วว่า ทุกคนมีสิทธิ์
ารอธิบายหัวข้อถัดไป ข้าพเจ้าอยากให้ท่านกลับไปทบทวนประเด็นที่ผ่านมาให้เข้าใจอย่างลึกซึ้งซะก่อน เพื่อปูพื้นฐานในการทำความเข้าใจในหัวข้อ ทรัพยากรที่จะทำให้ทุกท่านมีเงินล้านมีอยู่อย่างมากมายมหาศาล ถ้าพร้อมแล้ว ก็เชิญทุกท่านต่อเลยนะครับ
                ก่อนอื่น เรามาเริ่มประเด็นกันด้วยคำถามนี้ก่อนละกันนะครับ คนจ่ายเงินเพื่อซื้ออะไร? และ ทำไมคนถึงยอมจ่ายเงินเพื่อสิ่งนั้น? 
                ก่อนที่จะตอบคำถามเหล่านี้ ข้าพเจ้าขออนุญาตกล่าวถึงหลักการดำรงเผ่าพันธุ์ของมนุษย์ก่อนละกันนะครับ  มนุษย์ทุกคนที่
ที่จะมีเงินล้าน และ ทางไปเอาเงินล้านมีอยู่จริง เพื่อความชัดเจนในก
ดำรงเผ่าพันธุ์มาจนถึงทุกวันนี้ ต่างต้องต่อสู้และดิ้นรนเอาชีวิตรอดด้วยการเอาชนะอยู่ ๒ อย่าง นั่นคือ ความหิวกระหาย และ ความหวาดกลัว
                ๑) ความหิวกระหาย  เป็นสิ่งแรกที่บังคับให้มนุษย์ต้องทำทุกวิถีทางที่จะระงับมัน  ซึ่งความหิวกระหาย เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกายมนุษย์มาทุกยุคทุกสมัย  เริ่มตั้งแต่ ความต้องการทางด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา  เช่น ต้องการอาหาร  การสืบพันธุ์  การรวมกลุ่ม การเรียนรู้ ฯลฯ
                ๒) ความหวาดกลัว เป็นเรื่องที่สองที่บังคับให้มนุษย์ต้องทำทุกวิถีทาง เพื่อจะทำให้ ร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ ของมนุษย์หายจากอาการหวาดกลัวต่างๆ  เช่น ความต้องการที่อยู่อาศัย  การยอมรับจากสังคม ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน  ความมั่นคงทางจิตใจ...ฯลฯ
                จากประเด็นดังกล่าวนี้  คงพอจะทำให้ท่านรู้แล้วว่า  ท่านจะเอาอะไรไปแลกเงินล้าน?  ซึ่งแน่นอนว่า  สิ่งเหล่านั้น ต้องตอบสนอง ความหิวกระหาย และ ความหวาดกลัว ของเขาเหล่านั้นได้  หัวใจสำคัญของการเป็นเศรษฐีเงินล้าน คือ  การแก้ปัญหาหรือการตอบสนองความต้องการของคนให้ได้ เพราะ เงิน อยู่กับ คน และ คน จะจ่ายเงินให้กับใครก็ตามที่ แก้ปัญหา หรือตอบสนองความต้องการของคนได้  ดังนั้น ถ้าท่านอยากเป็นเศรษฐีเงินล้าน สิ่งที่ท่านต้องทำคือ การแก้ปัญหา หรือ ตอบสนองความต้องการให้กับคนให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้
                แต่แค่นั้นยังไม่พอ  เพราะเราต้องการ เป็นเศรษฐีเงินล้านผู้มีความสุข เราจึงต้องสร้างสิ่งสร้างสรรค์ที่มีประโยชน์และมีคุณค่าสูงสุดเพื่อนำไปแลกเงินล้าน และดำเนินการโดยเน้นหลักปรัชญา : ง่ายดาย ผ่อนคลาย ดีต่อสุขภาพ เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ทุกฝ่ายได้รับประโยชน์และ  คุณค่าสูงสุดร่วมกัน(Win Win)    และมุ่งสร้างทรัพย์สินที่ก่อให้เกิดรายได้(เดือนละล้าน)โดยไม่ต้องทำงาน  นี่คือแนวทางในการเป็นเศรษฐีเงินล้านผู้มีความสุขอย่างแท้จริง
                เพื่อความเข้าใจที่ชัดเจนในประเด็น ทรัพยากรที่จะทำให้ทุกท่านมีเงินล้าน มีอยู่อย่างมากมายมหาศาล  ข้าพเจ้าอยากให้ท่านได้ทำความเข้าใจกฎที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ๓ กฎ  คือ ๑)กฎแห่งการกระทำ(กฎแห่งกรรม , กฎแห่งแรงดึงดูด และกฎแห่งเหตุและผล) , ๒) กฎแห่งความเจริญรุ่งเรือง  และ  ๓) กฎแห่งความอุดมสมบูรณ์อย่างล้นเหลือ
            กฎแห่งการกระทำ(กฎแห่งกรรม , กฎแห่งแรงดึงดูด และกฎแห่งเหตุและผล)
                กฎนี้เป็นกฎพื้นฐานที่ท่านต้องทำความเข้าใจเพื่อเป็น เศรษฐีเงินล้านอย่างมีความสุขทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ ไม่ว่าจะเป็น บ้านหลังสวยๆ รถยนต์คันหรูๆ เงินล้านในบัญชีธนาคาร การเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วโลก การมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง ล้วนเกิดจาก กฎแห่งการกระทำ ทั้งสิ้น ดังภาพที่ ๒


ภาพที่ ๒ : กฎแห่งการกระทำ

                กฎแห่งการกระทำนี้  กล่าวว่า  ท่านจะไม่มีทาง ได้  มี หรือ เป็น อะไรได้เลย ถ้าท่านไม่ลงมือทำบางสิ่งบางอย่างที่จำเป็นที่สุดสำหรับสิ่งนั้น  ซึ่งในบทความนี้ มีขั้นตอนที่ท่านต้องลงมือทำอยู่  ๕ ขั้นตอน  คือ 
                ขั้นตอนที่ ๑  คิด(สร้างสรรค์)
                ขั้นตอนที่ ๒ เขียน(สื่อสาร)
                ขั้นตอนที่ ๓ พูด(กังวาน)
                ขั้นตอนที่ ๔ ทำ(ตามกระบวนการ)
                ขั้นตอนที่ ๕ เป็นเศรษฐีเงินล้าน(อย่างมีความสุข)
                ซึ่งในแต่ละขั้นตอน มีรายละเอียดมากมาย เอาไว้เรียนรู้ในหัวข้อถัดไปแล้วกันครับ  ส่วนในกฎแห่งการกระทำ มีผู้รู้หลายท่านกล่าวถึงอยู่เป็นประจำ และแต่ละท่านเรียกชื่อต่างๆกันไป เช่น กฎแห่งกรรม  กฎแห่งแรงดึงดูด กฎแห่งเหตุและผล ฯลฯ  ซึ่งทั้งหลายทั้งปวงเหล่านี้ ล้วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับการกระทำทั้งสิ้น ถ้าไม่ลงมือทำหรือทำอะไรที่แตกต่างไปจากเดิม ท่านก็จะไม่มีทางได้อะไรที่ต่างจากเดิมแน่นอน ซึ่งในหัวข้อนี้ สิ่งที่ท่านต้องลงมือทำ คือ นำเอาทรัพยากรที่มีอยู่อย่างมากมายมหาศาลมาสร้างสิ่งสร้างสรรค์เพื่อนำมาแลกเงินล้าน  ซึ่งในบทความนี้ มีทั้งหมด ๕ รูปแบบ คือ สินค้า/บริการ แลก เงินล้าน , เครือข่าย แลก เงินล้าน , เงิน แลก เงินล้าน , พื้นที่ แลก เงินล้าน และ เว็บไซต์ แลก เงินล้าน นั่นเอง
                กฎแห่งการกระทำ ข้าพเจ้าสรุปเป็นกระบวนการดังนี้ ท่านต้อง ๑)กำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน > ๒)คิด/จินตนาการอย่างสร้างสรรค์ > ๓)เขียนแผนเชิงสร้างสรรค์ออกมา > ๔)พูดกับตัวเองและคนอื่นอย่างสร้างสรรค์ > ๕)ลงมือทำอย่างต่อเนื่อง  > ๖)ประสบความสำเร็จ ดังภาพที่ ๓


ภาพที่ ๓ : กระบวนการของกฎแห่งการกระทำ
                จากภาพที่ ๓ ท่านจะเป็นว่าการเป็น เศรษฐีเงินล้านผู้มีความสุขมีกระบวนการในการลงมือทำอย่างชัดเจน เป็นขั้นเป็นตอน ซึ่งท่านเพียงแค่ทำตามกระบวนการดังกล่าวนี้เท่านั้น(จะกล่าวโดยละเอียดอีกทีในหัวข้อถัดไป อดใจรอไว้ก่อนนะครับ)


    สำหรับวันนี้ ก็เอาไว้แค่นี้ก่อนนะครับ หัวข้อต่อไปจะกล่าวถึง กฎแห่งความเจริญรุ่งเรือง และกฎแห่งความอุดมสมบูรณ์ อย่าลืมติดตามและใส่ความคิดเห็นด้วยนะครับ
อ.นเรศ  สีละมัย
www.richhappily.blogspot.com 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อยากรวย อยากเป็นเศรษฐี ต้องดูวิดีโอนี้ ด่วน!

ผู้สนับสนุน Blog

Google Search